"ความรู้ ไม่ใช่ปัญญา" (Knowledge is not wisdom.) --ไอน์สไตน์--

ความรู้เป็นเรื่องของความความคิดตาม ประสบการณ์ การทดลอง หรือองค์แห่งสาระ มากมายตำรา มาให้อ่านและเพิ่มพูน แต่ปัญญาเป็นเรื่องทางจิตใจ ความเข้าใจ ประกอบโดยสติและรู้เท่าทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการรู้เท่าทันตนเอง ตรงนี้เอง "ความรู้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด" ไม่ได้เกิดจากความรู้เยอะ แต่น่าจะเกิดจากมีปัญญาไม่พอ ที่จะประคองชีวิตให้พ้นผ่านอุปสรรค (ขยายความจาก "ความรู้ ไม่ไช่ปัญญา - Khowledge is not wisdom" คำจาก ไอน์สไตน์)



วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาว ตอน 1.1 แนะนำทฤษฏี "เม็ดๆ" ว่าด้วยกลศาสตร์ของไหล

@KILENKU: @ อย่าคิดมากครับท่านพี่ ทฤษฎีเดิมผมอ่านซ้ำหลายรอบยังไม่เบื่อเลยครับ//Thkครับ,มันเกร็งตรงไม่มีในกูเกิล มีแต่เอกสารในมือ ขอ4TLครับ:)

@KILENKU "ทฤษฏีเม็ดๆ" โดย อจ.วิเชียร (ผู้ล่วงลับ) สจพ. ช่างกลเยอรมัน อยากให้ทราบก่อนที่จะเสนอ ทฤษฏีสะดือทะเลย้อนรอย จัดอยู่ในกลฯของไหล #FM99

"ทฤษฏีเม็ดๆ" (เป็นเม็ดแมลงลักพองน้ำก็ได้-มีเม็ดดำและวุ้นรอบ) เมื่อเม็ดร้อนก็จะพองขึ้น(มวลโมเลกุลขยาย) ล้นภาชนะ เมื่อเย็นเม็ดหดพร่องไป #FM99

เมื่อเม็ดชนกันอย่างแรง เม็ดแตกออกหลายเม็ด เมื่อถูกร้อนอบอีก ก็จะพองอีก และเมื่อเม็ดโดนเย็นจะหดตัวเกาะกัน เม็ดเสียดสีจะร้อน พองออกอีก #FM99

"เม็ดแอดวานซ์" เม็ดจากน้ำฝั่งโน้น สภาพและอุณหภูมิให้มันพองและหดได้พอดีที่สภาวะนั้น กฏให้มันไหลไปทั่วโลก และมีDNA เมื่อมันกลับมาที่เดิม #FM99

ครบกำหนดการไหลเวียน มายังจุดเดิม DNAเม็ดจะจำภาชนะได้ (เหมือน ท.เหล็กจำรูปร่างเดิมได้) จะทำการเปล่ง/หดขนาด ไปทับเบียดสิ่งที่สร้างใหม่!! #FM99

ไม่มีความคิดเห็น: